Liên Kết

Header Ads

Sàn gỗ công nghiệp có bền không ? có nên lát sàn gỗ công nghiệp và ưu nhược điểm

Sàn gỗ công nghiệp là một trong những vật liệu thi công được ưa chuộng và sử dụng phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, với những ai đã quen thuộc với các những dòng sản phẩm lát sàn khác như gạch men hay gỗ tự nhiên thì hẳn vẫn còn không ít băn khoăn khi được giới thiệu về chúng. Vậy thực tế thì sàn gỗ công nghiệp có ưu nhược điểm gì đáng cân nhắc? Và liệu có nên lát sàn gỗ công nghiệp hay không?

Độ bền sàn gỗ công nghiệp so với gạch men:

Sàn gỗ công nghiệp: độ bền hơn 10 năm cho độ bền và màu sắc, trong điều kiện sử dụng bình thường sàn gỗ công nghiệp có thể sử dụng được tới 25 năm.
Gạch men: Không có thời gian bảo hành cụ thể, do được làm từ vật liệu cứng nên có độ bền lâu, tuy nhiên sẽ dễ bị nứt vỡ khi bị vật cứng rơi xuống (trong trường hợp này rất khó sửa chữa), gạch men cũng có thể bị phồng rộp hoặc bong tróc bề mặt.




Thông tin chung về sàn gỗ công nghiệp

Sàn gỗ công nghiệp là dòng ván sàn được làm từ bột gỗ tự nhiên (các phần gỗ thừa khi khai thác được đưa vào nghiền nhỏ như cành cây, ngọn cây,…) trộn với một số loại phụ gia và được ép thành tấm ở điều kiện đặc thù. Sàn gỗ tự nhiên không đòi hỏi khắt khe về nguyên liệu chế biến như sàn gỗ tự nhiên nên nó vẫn được xem là giải pháp tối ưu cho bài toán khan hiếm nguồn cung trong dây chuyền sản xuất.

Trên thị trường hiện nay ghi lại dấu ấn của rất nhiều thương hiệu sản xuất sàn gỗ công nghiệp. Đó có thể là doanh nghiệp trong nước hoặc cũng có thể là tên tuổi đến từ các nước châu Âu hoặc châu Á khác. Tuy nhiên, dù chúng có sự khác biệt trong mẫu mã, chất lượng hay công nghệ thì vẫn mang một số đặc điểm chung như thành phần cấu tạo.

Cấu tạo của loại ván sàn công nghiệp thường gồm có 4 lớp. Bao gồm:


1 / Lớp bề mặt

Được làm từ vật liệu trong suốt có khả năng chống nước và chống trầy xước, mài mòn. Đây là lớp đóng vai trò bảo vệ sản gỗ về độ bền lẫn yếu tố thẩm mỹ.

2 / Lớp hoa văn vân gỗ

Là màng phim in họa tiết hoa văn vân gỗ mô phỏng theo vân của các cây gỗ tự nhiên. Bởi vậy khi so sánh với vân tự nhiên thì lớp họa tiết này sẽ có tính đồng nhất, đều màu hơn.

3 / Lớp cốt gỗ HDF

Đây là thành phần chính của ván lót sàn. Nó được làm từ bột gỗ nghiền nhỏ trộn với phụ gia và ép thành tấm có độ dày mỏng tùy thuộc yêu cầu về thông số sản phẩm.

4 / Lớp cân bằng, cách âm chống rung

Có vai trò ổn định bề mặt dưới của tấm ván sàn. Nhờ đó giúp sàn được bảo vệ tốt hơn, hoạt động ổn định chắc chắn và chống lại các vấn đề co ngót, cong vênh.

Một số thương hiệu sàn gỗ công nghiệp nổi tiếng trên thị trường Việt Nam: sàn gỗ công nghiệp Malaysia, Sàn gỗ công nghiệp Đức, Sàn gỗ công nghiệp Thái Lan, Sàn gỗ Hàn Quốc, sàn gỗ Châu Âu,…

Có nên lát sàn gỗ công nghiệp

Giữa thực trạng nguồn cung ngày càng khan hiếm khiến cho sàn gỗ tự nhiên ngày một đắt đỏ thì sự xuất hiện của dòng sản phẩm công nghiệp được xem như một giải pháp thay thế lý tưởng. Tuy nhiên, với những ai đã quen thuộc với những loại vật liệu truyền thống thì rõ ràng, sàn gỗ công nghiệp vẫn còn mang lại không ít băn khoăn. Chính bởi thế mà câu chuyện có nên lát sàn gỗ công nghiệp không ngày càng nổi cộm. Vậy theo bạn, đáp án ở đây là gì?


Trong thực tế, không phủ nhận rằng sản phẩm công nghiệp này luôn thể hiện những ưu điểm về mẫu mã sang trọng, hiện đại cùng nhiều tính năng nổi trội. Nếu so sánh với sàn gỗ tự nhiên, có thể nó không hoàn toàn tương đồng. Song nếu bàn trên các yêu cầu về sản phẩm lát sàn thông thường, có thể khẳng định rằng nó hoàn toàn là lựa chọn đáng cân nhắc. Bởi thế nên trừ khi bạn đặt ra các điều kiện khắt khe đặc thù, còn nếu không thì việc thi công dòng ván sàn này rõ ràng là một giải pháp đáng tin cậy.

Sàn gỗ công nghiệp có bền không

Chúng ta vẫn thường được tư vấn rằng sàn gỗ công nghiệp rất bền. Tuy nhiên, độ bền đó như thế nào thì không hẳn ai cũng rõ. Đặc biệt là khi mà trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu cung cấp khác nhau. Bởi thế nên tuổi thọ của các dòng sản phẩm cũng có sự chênh lệch ít nhiều. Có những loại có chỉ bền chưa đến 10 năm, song cũng có rất nhiều loại tuổi thọ có thể lên đến hàng chục năm. Điều này vô tình mang đến không ít sự băn khoăn cho người dùng trước quyết định lựa chọn có nên lát sàn gỗ công nghiệp hay không. Vậy thực sự thì dòng sản phẩm này có bền không? Và liệu nó có đáp ứng được yêu cầu sử dụng trong thời gian dài?

Để đi tìm câu trả lời xác đáng nhất, ngay sau đây hãy cùng sàn gỗ Minh Lượng đánh giá từng ưu điểm – nhược điểm của dòng sản phẩm này nhé.
Ưu điểm:

Vận chuyển dễ dàng, thuận tiện

Sàn gỗ công nghiệp thường được sản xuất ở dạng ván dài khoảng 1,2m nên không quá cồng kềnh. Trọng lượng của chúng cũng không nặng nề như gỗ tự nhiên hay gạch, đá. Bởi vậy nên chúng có thể đóng gói vận chuyển khá thuận tiện.
Đa dạng mẫu mã

Với công nghệ in ấn vô cùng tiên tiến, các nhà sản xuất có thể mô phỏng giao diện hoa văn vân gỗ của hàng chục loại nguyên liệu gỗ tự nhiên khác nhau. Nhờ vậy nên không khó để chúng ta lựa chọn một thiết kế hài hòa với phong cách chủ đạo trong không gian nội thất của ngôi nhà.
Vệ sinh dễ dàng

Bề mặt được bao phủ bởi 1 lớp màng trong suốt có thể hạn chế bám bụi. Thêm vào đó, nhờ bề mặt trơn bóng nên việc lau chùi vết bẩn cũng dễ dàng hơn nhiều.



Thi công lắp đặt đơn giản

Khâu lắp đặt sàn gỗ vô cùng dễ dàng và không đòi hỏi bất cứ kỹ thuật phức tạp nào. Thậm chí chính chủ nhà cũng có thể tự thi công và hoàn tất trong thời gian ngắn.
Tính ứng dụng cao

Sàn gỗ công nghiệp có thể lắp đặt được hầu hết trên các loại nền hiện có trong nhà và ở nhiều hạng mục công trình khác nhau.

Chống chịu được nhiều yếu tố khắc nghiệt

+ Chống bay màu dưới tác động của ánh nắng mặt trời

+ Chống bám bẩn, nấm mốc

+ Chống tia cực tím

+ Chịu được một số loại hóa chất tẩy rửa thông thường
An toàn và thân thiện

Được làm từ chất liệu chọn lọc nên ván sàn công nghiệp được đánh giá cao về độ an toàn. Đặc biệt, dòng sản phẩm này còn có thể chống lại sự phát triển của nấm mốc, vi khuẩn. Nhờ đó môi trường sống cũng được bảo vệ tốt hơn.
Có thể giãn nở

Trong một nền nhiệt nhất định, ván sàn công nghiệp có thể co giãn mà không lo biến dạng.
Khả năng thích nghi tốt

Không cần thời gian tiếp xúc để thích nghi, sàn gỗ công nghiệp có thể lắp đặt ngay trong mọi điều kiện môi trường.
Độ bền cao

So với sàn gỗ tự nhiên, có thể độ bền của sàn gỗ công nghiệp không tốt bằng. Tuy nhiên, nếu yêu cầu sử dụng của bạn đặt ra chỉ khoảng 15 – 20 năm thì nó hoàn toàn có thể đáp ứng tốt.
Nhược điểm
Sàn gỗ công nghiệp không thể sửa khi bị hỏng bề mặt

Trên bề mặt sàn gỗ luôn có một lớp màng phủ bóng trong suốt bảo vệ chống mài mòn, trầy xước. Chúng ta có thể đánh bóng định kỳ để gia cố lớp màng giúp kéo dài tuổi thọ cho sàn. Tuy nhiên trong trường hợp bề mặt hư hỏng, bạn chỉ có thể thay mới chứ không thể sửa chữa.

Cảm giác không được thật như sàn gỗ tự nhiên

Mặc dù màu sắc, hoa văn được mô phỏng giống của gỗ tự nhiên song khi quan sát chúng ta vẫn nhận ra sự khác biệt. Các sản phẩm ván sàn công nghiệp thường có màu sắc họa tiết đồng nhất nên thiếu đi một phần chân thật so với sự độc đáo trong đường nét đặc trưng của gỗ tự nhiên.

Không thể chịu nước tốt như gạch men

Mặc dù là sản phẩm chịu nước nhưng chúng chỉ giới hạn trong phạm vi nước rơi rớt ra sàn hoặc độ ẩm trong không khí. Còn nếu rơi vào tình huống bị ngâm nước thì chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng. Thậm chí là hư hỏng, biến dạng không thể khắc phục.

Với những thông tin đánh giá này, hẳn là bạn đã biết được độ bền cũng như một số kiến thức liên quan khác về dòng ván sàn này rồi đúng không? Vậy đáp án cho băn khoăn có nên lát sàn gỗ công nghiệp bạn đã tìm ra rồi chứ?
Tư vấn lát sàn gỗ công nghiệp

Tính ứng dụng của sàn gỗ công nghiệp khá cao, tuy nhiên với từng trường hợp chúng ta vẫn cần cân nhắc để có lựa chọn thật sự phù hợp. Sau đây, sàn gỗ Nguyễn Kim sẽ chia sẻ đến bạn một số kinh nghiệm lát sàn gỗ cho từng hạng mục cụ thể. Hi vọng, dựa vào đây bạn sẽ có được quyết định đúng đắn cho ngôi nhà của mình.
Sàn gỗ công nghiệp cho phòng ăn, bếp

Phòng ăn, nhà bếp là một trong những không gia chính của ngôi nhà. Nơi đây thường có mật độ người di chuyển nhiều nhất. Đặc biệt là gần khu vực bếp nấu, bồn rửa thì sẽ đối mặt thường xuyên với nguy cơ dầu mỡ bắn hay nước rơi vãi. Chính vì thế khi lựa chọn sàn gỗ cần chú ý đảm bảo độ an toàn, khả năng chống trầy xước tốt, chống trơn hiệu quả để việc đi lại không gặp khó khăn. Tuy nhiên, cũng không nên chọn sàn có bề mặt quá sần ráp vì như thế sẽ khó vệ sinh lau chùi nếu thức ăn dính vào.

Về màu sắc, khu vực bếp ăn nên chọn các gam màu trung tính, trầm nâu thay vì màu đen sẫm hay các màu sáng.
Sàn gỗ công nghiệp cho phòng khách, phòng sinh hoạt chung


Khu vực phòng khách vốn được xem như là bộ mặt của ngôi nhà. Bởi thế nên ở đây thường được trang trí kèm theo các loại thảm vừa đẹp vừa tạo cảm giác ấm cúng. Để mang đến sự hài hòa với tổng thể không gian, khi lựa chọn sàn gỗ chúng ta không chỉ phải quan tâm đến chất lượng mà còn phải cả về mẫu mã, màu sắc.
Sàn gỗ công nghiệp cho phòng của bé


Chất liệu sàn gỗ có thể nói là một lựa chọn hoàn hảo cho không gian dành riêng cho bé. Với thiết kế bề mặt chống trơn giúp bé di chuyển an toàn hơn. Thêm vào đó, sàn gỗ cũng có sự đàn hồi tốt hơn hẳn so với nền gạch nên nếu chẳng may bé có vấp ngã cũng giảm bớt các vấn đề đáng ngại. Cuối cùng, với khả năng điều hòa môi trường hợp lý, không gian phòng của bé sẽ luôn ấm áp vào mùa đông, mát mẻ vào mùa hè giúp bé luôn thấy dễ chịu, khỏe mạnh.

Phòng tắm

Phòng tắm là nơi tiếp xúc thường xuyên với nước trong quá trình sinh hoạt. Bởi vậy nên ở khu vực này chúng ta thường không được khuyến khích thi công sàn gỗ. Song nếu bạn vẫn muốn lắp đặt, bạn có thể cân nhắc loại sàn có khả năng chống thấm tốt ở những phòng tắm ít sử dụng. Song song với đó, bạn cũng cần phải chú ý lau chùi, vệ sinh sàn gỗ thường xuyên. Bởi trong môi trường ẩm ước nguy cơ nhiễm khuẩn, nấm mốc luôn ở mức cao.
Nên lát sàn gỗ công nghiệp hay gạch?

Nếu ở thời gian trước, gạch men vẫn được xem là lựa chọn tối ưu trong thi công sàn thì ở hiện tại, sàn gỗ công nghiệp lại được xem là giải pháp được ưa chuộng phổ biến hơn cả. Vậy bạn có biết nguyên nhân tại sao càng ngày mọi người càng thích lát sàn gỗ hơn không?
Sàn gỗ công nghiệp sang trọng với nhiều mẫu mã lựa chọn

Thiết kế những đường vân gỗ như gỗ tự nhiên cùng gam màu hài hòa mang đến sự sang trọng và đẳng cấp cho ngôi nhà. Thêm vào đó, càng ngày các mẫu sàn gỗ mới càng xuất hiện nhiều hơn. Điều đó giúp người dùng thoải mái cân nhắc và lựa chọn phương án hoàn hảo nhất cho ngôi nhà
Lát sàn gỗ công nghiệp – giải pháp thi công tiết kiệm

So với các loại gạch men cao cấp hay sàn gỗ tự nhiên, rõ ràng dòng sản phẩm công nghiệp này có giá thành rẻ hơn hẳn. Đi cùng đó chi phí thi công hay nguyên phụ liệu kèm theo cũng không hề đắt đỏ. Chính bởi vậy khi so sánh, rõ ràng đây là lựa chọn tiết kiệm và phù hợp với phần đông khách hàng.
Độ bền cao

Không bền như gạch đá hay gỗ lát sàn tự nhiên nhưng rõ ràng để sử dụng trong 15 – 20 năm thì hoàn toàn không có vấn đề gì. Đặc biệt khi có nhu cầu thay mới cũng khá tiện lợi dễ dàng như khi lắp ráp. So với việc phải khoan đục sàn để thay gạch thì rõ ràng là dùng sàn gỗ sẽ tiện ích hơn nhiều.
Sạch sẽ, an toàn, thân thiện

Là chất liệu làm từ gỗ tự nhiên nên nó hoàn toàn không gây ra nguy cơ xấu đến môi trường. Thêm vào đó, sàn gỗ có thể hạn chế bám bụi nên không gian nhà luôn sạch sẽ. Bạn sẽ không phải mất quá nhiều thời gian cho các vấn đề dọn dẹp, vệ sinh. Trong trường hợp cần bảo dưỡng, lau chùi bạn cũng có thể tự làm khá đơn giản. Chỉ cần một chiếc khăn sạch thấm ẩm là bạn hoàn toàn có thể xử lý các vết bẩn trên sàn.

Với những ưu điểm tích cực này, bạn đã có thể kết luận rằng có nên lát sàn gỗ công nghiệp thay cho gạch men chưa?
Xu hướng sử dụng sàn gỗ công nghiệp

Ngoài gạch men được xem là vật liệu lát sàn truyền thống thì sàn gỗ tự nhiên cũng là lựa chọn được nhiều ưa chuộng bởi độ bền, độ đẹp, độ sang. Tuy nhiên, giữa thực trạng diện tích rừng ngày một eo hẹp, nguồn cung gỗ cho hoạt động sản xuất chế biến ngày càng khan hiếm thì việc sử dụng sàn gỗ tự nhiên không còn là lựa chọn được khuyến khích. Thêm vào đó, dòng sản phẩm này cũng khá hạn chế về mẫu mã màu sắc nên không có quá nhiều lựa chọn. Và vì thế không phải không gian nào cũng phù hợp với việc lát sàn gỗ tự nhiên.

Chính bởi những nguyên nhân này mà ngay từ khi sàn gỗ công nghiệp mới ra đời đã được nhận định là một phương án thay thế tương đối hoàn hảo.Với mẫu mã đa dạng, màu sắc bóng sáng cùng những đường vân chân thực, bạn dễ dàng lựa chọn được một thiết kế hài hòa giúp tôn lên giá trị thẩm mỹ cũng như đẳng cấp cho không gian ngôi nhà.

Trong thời gian đầu mới ra mắt, sàn gỗ công nghiệp còn khiến nhiều người e ngại về chất lượng. Đi cùng đó là các vấn đề băn khoăn kèm theo sản phẩm nên người dùng còn chần chừ. Không ít quan điểm cho rằng ván sàn công nghiệp kém bền, dễ bị cong vênh, co ngót, phồng rộp và mục nát khi gặp nước. Song thực tế thì điều này chỉ có thể xảy ra ở những sản phẩm rẻ tiền chất lượng kém. Còn khi so sánh với các loại ván sàn của những thương hiệu uy tín như Winwin, ThaiAqua, Janmi, Florton, Kronoswiss,… rõ ràng chất lượng lẫn độ bền đều không hề thua kém sàn tự nhiên. Bởi vậy nên chúng dần dần khẳng định được vị thế và trở thành lựa chọn tin cậy cho đông đảo khách hàng.


Bền, đẹp, sang và giá thành lại không hề đắt. Việc vận chuyển, thi công, lắp đặt cũng khá tiện lợi và nhanh chóng. Rõ ràng với những ưu điểm vượt trội như vậy thì không có gì khó hiểu khi xu hướng lựa chọn sàn gỗ công nghiệp ngày càng phổ biến hơn.

Hiện tại, để đáp ứng được nhu cầu ngày một nhiều từ phía đông đảo khách hàng, số lượng các thương hiệu sản xuất và cung ứng ván sàn công nghiệp cũng ngày một tăng. Đặc biệt, sự đa dạng trong chủng loại, mẫu mã, kích cỡ dày mỏng, dài rộng khác nhau cũng giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc tìm vật liệu thật sự thích hợp. Với tiềm lực như vậy, tin chắc rằng sàn gỗ công nghiệp sẽ còn có những bước chuyển mình mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai.

Bài viết trên đây đã chia sẻ đến bạn khá chi tiết các thông tin về sản phẩm sàn gỗ công nghiệp ở góc độ đánh giá của chuyên gia lẫn người tiêu dùng. Với những kiến thức này hẳn là bạn đã tự rút ra được kết luận có nên lát sàn gỗ công nghiệp hay không rồi đúng không? Sàn gỗ Nguyễn Kim chúc bạn sẽ luôn có lựa chọn tốt nhất cho ngôi nhà của mình.

SÀN GỖ CÔNG NGHIỆP CÓ BỀN KHÔNG

Thị trường sàn gỗ nội thất đang ngày một phát triển và mở rộng hơn bởi những sản phẩm đa dạng về màu sắc và kích thước, chất lượng. Chúng được biết đến không chỉ là vật liệu lát sàn mà còn như một công cụ để làm mới mẻ cho không gian nội thất. Sàn gỗ công nghiệp có bền không? Tuổi thọ của sàn gỗ công nghiệp là bao lâu? Để giải đáp thắc mắc trên chúng ta cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé.


1. Vẻ đẹp hào nhoáng bên ngoài của sàn gỗ công nghiệp

Ngay khi mới đầu tiếp cận người tiêu dùng đã bị sàn gỗ công nghiệp thu hút bởi sự hào nhoáng, bóng bẩy của mình.
Màu sắc đa dạng có đầy đủ các tông màu từ nóng đến lạnh, những tone màu nóng đậm như nâu đậm, vàng và đỏ nhạt đại diện cho sự cổ điển, ấm áp và sang trọng. Ngược lại những gam màu trắng sáng như ghi, xám nhẹ nhàng, ấn tượng bởi sự hiện đại, tinh tế. Dù là màu nào đi chăng nữa tất cả đều làm nổi bật không gian sàn gỗ nhà bạn lộng lẫy và lịch sự.
Bên cạnh sự đa dạng của màu sắc thì những đường vân gỗ tinh tế và sắc sảo đóng góp khá quan trọng để làm nên những tấm ván sàn hoàn chỉnh nhất. Những đường vân uốn lượn bên nhau, đan quên không theo đường lối nhẹ nhàng mà vô cùng chân thực, khá giống với sàn gỗ tự nhiên.
Những đường vân gỗ ẩn lấp bên dưới một lớp nhôm oxit trong suốt bảo vệ bề mặt giúp sàn luôn sáng bóng, nâng cao tính thẩm mỹ cho sàn. Đồng thời hạn chế trầy xước, hao mòn xảy ra dưới những tác nhân gây hại cho sàn gỗ công nghiệp.
Theo xu hướng hiện nay những sản phẩm sàn gỗ công nghiệp có gam màu trắng sáng, kết hợp với những đường vân gỗ đơn giản, ít họa tiết sẽ là lựa chọn hàng đầu cho mọi gia đình nhất là những người có tính cách mạnh mẽ, yêu thích sự độc đáo lạ lùng.

2. Đặc tính của sàn gỗ công nghiệp


Đa dạng mẫu mã

Như đẫ đề cập ở trên, ván sàn gỗ công nghiệp có đến hàng trăm màu sắc mô phỏng giao diện vân gỗ của các loại gỗ tự nhiên khác nhau kết hợp với màu sắc nên bạn dễ dàng tìm được sản phẩm phù hợp với không gian nội thất của mình.

Vận chuyển dễ dàng

Các tấm ván sàn gỗ công nghiệp được đóng trong hộp bìa catton chắc chắn, dài kh từ 800mm – 1200mm tùy thuộc và độ dài của tấm ván sàn. Trọng lượng của các hộp dưới 30kg nên dễ dàng vận chuyển.

Chống mài mòn, vệ sinh dễ dàng

Bề mặt ván gỗ lót sàn công nghiệp được bao phủ bởi 1 lớp nhôm oxit siêu cứng, trong suốt có tác dụng chống mài mòn, chống bám bụi, chống cháy, chống thấm nước nên việc di chuyển đồ đạc không làm xước sàn, dễ dàng vệ sinh mà không khiến cho sàn bị bạc màu hay phồng rộp.

Thi công lắp đặt dễ dàng

Khâu thi công lắp đặt sàn gỗ công nghiệp vô cùng dễ dàng do các tấm ván gỗ đều có thiết kế hèm khóa thông minh 4 viền. Do đó khi lắp đặt không yêu cầu phải dùng đinh, keo, thời gian thi công nhanh chóng nên chủ nhà cũng có thể tự thi công.

Tính ứng dụng cao và khả năng thích nghi tốt

Ván sàn gỗ công nghiệp có nhiều kích thước, nhiều màu sắc, có nhiều mức giá khác nhau nên có thể đáp ứng được hầu hết các nhu cầu lắp đặt ở các công trình có thời gian sử dụng ngắn đến các công trình cao cấp như biệt thự, chung cư cap cấp, resort … Vật liệu sàn này có thể lắp đặt ngay trong mọi điều kiện, lắp đặt trên các mặt nền bê tông, nền gạch men, nền gác xếp …

An toàn


Do yêu cầu về Sản phẩm Xanh trên toàn cầu ngày càng ghắt gao buộc các nhà sản xuất nghiên cứu và cho ra đời các dòng sản phẩm sàn gỗ công nghiệp an toàn, hàm lượng phát thải Formaldehyde cực thấp đạt các tiêu chuẩn E1, E0 của châu Âu, rất an toàn với sức khỏe của con người, thân thiện với môi trường.

Các sản phẩm ván sàn gỗ công nghiệp có nguồn nguyên liệu được khai thác từ gỗ ở rừng trồng nên bảo vệ nguồn tài nguyên gỗ từ rừng tự nhiên.

Phân loại phân khúc sàn gỗ công nghiệp trên thị trường

- Phân khúc sàn gỗ cao cấp: Phân khúc sản phẩm này có nguồn gốc từ các nước châu Âu như Đức, Pháp, Thụy Sĩ, Thụy Điển, Ý, Thổ Nhĩ Kỳ, Ba Lan, Áo, Bỉ … Các dòng sản phẩm này có màu sắc sang trọng, độc đáo nhất trên thị trường Việt Nam. Sản phẩm chủ yếu là có cốt trắng an toàn với sức khỏe con người, sản phẩm chủ yếu được sử dụng cho công trình dân dụng như nhà ở, nhà phố, chung cư, biệt thự.

- Phân khúc sàn gỗ trung bình: Phân khúc sản phẩm này chủ yếu được nhập khẩu từ các nước Malaysia, Hàn Quốc, Thái Lan. Đặc điểm chung của các dòng sản phẩm này là có màu sắc đẹp, nếu so với màu sắc sàn gỗ nhập khẩu từ châu Âu có thể đạt 90%. Sản phẩm nổi bật nhất với đặc tính chịu nước tốt nhất, phù hợp nhất với điều kiện khí hậu tại Việt Nam do đó có độ bền cao. Với mức giá trung bình thì dòng sản phẩm này phù hợp với mọi không gian lắp đặt nhất là các khu vực nhà bếp, khu vực thương mại cần sử dụng sàn gỗ công nghiệp có tuổi thọ cao như khách sạn, resort.

- Phân khúc sàn gỗ giá rẻ: Là các thương hiệu ván gỗ công nghiệp lót sàn nhập khẩu từ Trung Quốc và sản xuất tại Việt Nam. Giá 1 m2 sàn gỗ chỉ từ 120.000đ/m2. Mặc dù thuộc phân khúc giá rẻ nhưng nhiều thương hiệu ván sàn Việt Nam đang ngày càng cải tiến chất lượng và mẫu mã để trở thành dòng sản phẩm trung cấp. Sàn gỗ công nghiệp giá rẻ chủ yếu được sử dung cho các công trình thương mại hoặc các công trình có chi phí đầu tư ít, thời gian sử dụng ngắn như nhà hàng, showroom, phòng tập nhảy, nhà trẻ, văn phòng ….

Các yếu tố ảnh hưởng đến độ bền của sàn gỗ công nghiệp

Các yếu tố ảnh hưởng đến độ bền của sàn gỗ công nghiệp là từ chính chất lượng sản phẩm và tác động của con người, tác động của môi trường.

- Chất lượng của sàn gỗ: Các tấm ván gỗ được ép mới mật độ bột gỗ càng cao, bề mặt tấm ván gỗ có tiêu chuẩn chống mài mòn càng cao thì độ bền càng cao.

VD tấm ván gỗ cốt HDF cường độ ép 950kg/m3 thì khả năng chịu nước, chịu tải tốt hơn loại chỉ có cường độ ép từ 840kg/m3. Sàn gỗ dày 12 ly sẽ bền hơn loại sàn gỗ dày 8 ly.

- Do tác động của con người: Mỗi ngày, con người có vô số tác động lên bề mặt sàn gỗ như bước đi, chạy nhảy, kéo lê đồ đạc, đổ nước, lau chùi … Các tác động càng nhiều, càng cao thì càng làm cho tuổi thọ của sàn gỗ bị giảm đi. Do đó, khi lát và sử dụng sàn gỗ công nghiệp, bạn cần tìm hiểu về các khuyến cáo sử dụng, vệ sinh và bảo quản của nhà sản xuất để đảm bảo tuổi thọ của sàn được lâu dài.

- Do tác động của môi trường: Cũng giống như tác động của con người, sàn gỗ công nghiệp chịu tác động bởi yếu tố độ ẩm, sức nóng của thời tiết. Những điều này có thể dự đoán khi bạn nghe các bản tin về dự báo thời tiết để có những biện pháp bảo vệ sàn gỗ của mình.

VD: bật máy hút ẩm trong những ngày trời nồm ẩm, kéo rèm cửa che chắn hoặc đóng cửa những khu vực có ánh nắng chiếu trực tiếp thời gian dài.

Các tìm kiếm liên quan đến Sàn gỗ công nghiệp có bền không

Sàn gỗ công nghiệp

Nên lát sàn gỗ tự nhiên hay công nghiệp

Nên lát sàn gỗ công nghiệp hay gạch

Lát sàn gỗ công nghiệp có tốt không

Báo giá thi công lắp đặt sàn gỗ

Sàn gỗ tự nhiên

Sàn gỗ công nghiệp giá rẻ

Chọn gỗ lát sàn