Liên Kết

Header Ads

Cách tính mét vuông Sàn Gỗ, Chi phí tính khối lượng m2 Sàn gỗ chi tiết dễ hiểu nhất 2024

Mét vuông (m2) là gì?

Mét vuông được viết tắt là “m2”, là đại lượng chỉ diện tích của hình vuông có độ dài cạnh là 1m. Đại lượng này là một trong những đơn vị đo diện tích bắt đầu từ toán học dùng để đo độ lớn của bề mặt. Trong xây dựng, mét vuông (m2) là đơn vị phổ biến nhất được sử dụng trong xây dựng dân dụng. Nó được áp dụng để tính diện tích tường, sàn, trần, hay vách ngăn… Hay trước khi sơ sửa hay trang trí để đạt độ chính xác cao nhất. Ngoài ra nó còn được dùng để đo diện tích xây dựng, tính diện tích Sàn Nhà,…

Cách tính diện tích mét vuông Sàn Nhà

Sau khi đã đo được thông số chiều dài, chiều rộng của Sàn.

Ta tiến hành tính cách tính diện tích theo công thức sau:

Với mảnh đất hình chữ nhật, hình vuông ta tính theo công thức : S = chiều dài x chiều rộng.

Công thức tính diện tích bao gồm nhà cấp 4:
Theo hình chữ nhật, hình vuông:
Ví dụ: Diện tích = chiều dài x chiều rộng. – 24,2m x 4,03m = 97,526 m2 (mét vuông).
Cách tính mét vuông (m2) trong xây dựng
Tính mét vuông sàn xây dựng. Tính theo m2 sàn xây dựng sẽ bằng:
= Chiều dài nhân với chiều rộng thì sẽ ra được diện tích sàn. 



CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN GIÁ THÀNH THI CÔNG SÀN GỖ

🔹 Vật tư sàn gỗ

Vật tư sàn gỗ chính là loại ván sàn mà quý khách lựa chọn để lắp đặt cho ngôi nhà của mình. Đây là yếu tố quan trọng nhất quyết định đến mức chi phí. Mức giá thành của các loại ván sàn gỗ chênh nhau rất nhiều, vì vậy mức chi phí tổng thể cũng có sự chênh lệch rõ rệt. Các loại ván gỗ Châu Âu giá cao nhất sau đó đến Malaysia, Thái Lan, Việt Nam và một số nhãn hiệu khác.

✔️ Vật tư sàn gỗ Châu Âu:

Đó là các sản phẩm được nhập khẩu từ các nước Châu Âu như Đức, Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ, Tây Ban Nha,  Ý, Balan, Thụy sĩ, Nga, Bỉ… Các sản phẩm này là loại cao cấp nhất, được đánh giá cao về màu sắc, kiểu vân gỗ, tính năng sử dụng an toàn. Ván gỗ được chia thành các quy cách sản phẩm dày 8mm, 10mm và 12mm. Giá bán loại 8mm từ 300.000đ đến 450.000đ/m2, loại 10mm mức giá từ 400.000đ đến 500.000đ/m2, loại 12mm giá giao động từ 500.000đ đến 1.300.000đ/m2.

✔️ Vật tư sàn gỗ Malaysia:

Quý khách lưu ý đây là loại sàn gỗ sản xuất tại Malaysia (Made in Malaysia), không phải các sản phẩm công nghệ Malaysia. Ván gỗ Malaysia được biết đến là những sản phẩm cao cấp, tính năng sử dụng bền bỉ, chịu nước tốt, chống mối mọt. Chủng loại sản phẩm có 8mm và 12mm, mức giá bán khác nhau. Ván gỗ dày 8mm giá bán từ 240.000đ đến 320.000đ/m2, loại 12mm giá bán từ 360.000đ đến 480.000đ/m2.

✔️ Vật tư sàn gỗ Thái Lan:

Sản phẩm của Thái Lan chất lượng tốt, mức giá bán khá bình dân, phù hợp với số đông người tiêu dùng. Sàn gỗ công nghiệp Thái Lan được phân chia thành 2 quy cách sản phẩm đó là loại ván dày 8mm và ván dày 12mm. Mức giá loại 8mm từ 200.000đ đến 240.000đ/m2, loại 12mm giá bán từ 275.000đ đến 330.000đ/m2. Một số thương hiệu chất lượng tốt như: Thaixin, Thaistar, Altaba, Thaigreen, Thaione.

✔️ Vật tư sàn gỗ Việt Nam:

Ván gỗ Việt Nam rất đa dạng và phong phú, mức giá thành cũng rất khác nhau. Sàn gỗ công nghiệp Việt Nam có các dòng sản phẩm ván gỗ dày 8mm cốt nâu, 8mm cốt xanh, 12mm cốt nâu và 12mm cốt xanh. Giá bán các sản phẩm này ở mức 130.000đ đến 150.000đ loại 8mm cốt nâu, 175.000đ đến 200.000đ loại 8mm cốt xanh. Giá bán các sản phẩm 12mm, loại cốt nâu từ 175.000đ đến 270.000đ/m2, loại 12mm cốt xanh giá ở mức từ 290.000đ đến 390.000đ/m2.

🔹 Phụ kiện sử dụng cho sàn gỗ.

Khi thi công lắp đặt sàn gỗ quý khách hàng sẽ phải tính thêm chi phí mua phụ kiện. Phụ kiện là những loại vật liệu chuyên dụng được sử dụng để tăng độ ổn định và trang trí thêm cho sàn nhà. Các loại phụ kiện thường dùng như: Xốp lót, phào chân tường, nẹp ngăn phòng, nẹp chặn. Các loại vật liệu này có đơn giá cụ thể và mức chi phí tách rời với vật tư ván sàn.

✔️ Phào chân tường (Len chân tường):

Đây là loại phụ kiện được sử dụng để gia cố phần chân tường. Nó có tác dụng giữ cho mép sàn không bị bật lên, che đi khe hở của ván gỗ với tường, trang trí thêm cho phần chân tường. Phào chân tường có các loại như phào nhựa cao 7cm, phào nhựa cao 9cm, phào nhựa cao 12cm. Phào gỗ công nghiệp có loại Laminate (ván MDF) cao 8cm, Loại phào lõi xanh (ván HDF xanh) cao 9cm.

✔️ Nẹp kỹ thuật:

Ta có loại nẹp T nối phòng, loại nẹp F chặn điểm kết thúc sàn, nẹp mũi bậc dùng ở các vị trí bên cao bên thấp. Về chất liệu có các loại nẹp chất liệu nhựa, nẹp hợp kim, nẹp Đồng nguyên chất. Nẹp có tác dụng giữ cho vị trí mép của sàn gỗ được ổn định, trang trí, che đi đầu các tấm gỗ. Đây là loại phụ kiện rất cần thiết khi thi công lắp đặt sàn gỗ.

✔️ Xốp lót sàn:

Đây là lớp vật liệu được trải xuống dưới sàn gỗ, tác dụng làm êm, chống ẩm mặt sau cho ván gỗ. Xốp có các loại thường được sử dụng như: Xốp 2mm màu trắng tráng nilon, xốp tráng bạc 2mm và 3mm, xốp cao su non loại 2mm, 3mm và 5mm, trường hợp cần thiết có thể sử dụng xốp cao su dày hơn.

Cách tính toán chi phí lắp đặt sàn gỗ công nghiệp là tổng hợp các chi phí. Từ vật liệu gỗ sàn, nhân công lắp đặt, chi phí vận chuyển, giá trị của các loại phụ kiện.

🔹 Chi phí nhân công lắp đặt:

Đối với loại sàn gỗ công nghiệp lắp đặt tại Hà Nội hiện nay nhân công là 25.000đ/m2, áp dụng cho sàn mới, mặt bằng đơn giản dễ lắp đặt, nhà chưa có đồ đạc. Nhân công sẽ cao hơn từ 5 đến 10.000đ/m2 nếu mặt bằng khó làm và nhà có nhiều đồ đạc. Nhân công lắp đặt tại ngoại thành và các tỉnh cao hơn so với Hà Nội từ 5 đến 15.000đ/m2. Những công trình có số lượng ít, lát sàn cũ, sửa chữa, thay thế quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi để được báo giá nhân công trực tiếp.

🔹 Chi phí vận chuyển:

✔️ Hỗ trợ vận chuyển: Quý khách hàng mua với số lượng trên 30m2 đối với loại ván gỗ 12mm và trên 40m2 đối với loại ván gỗ 8mm giá rẻ. Địa chỉ chuyển hàng tại khu vực nội thành Hà Nội, sẽ được chúng tôi hỗ trợ vận chuyển đến chân công trình, đến những địa điểm xe có thể vào được.

✔️Không hỗ trợ vận chuyển: Quý khách chuyển hàng với số lượng ít, chuyển hàng đi ngoại thành Hà Nội, chuyển đi tỉnh sẽ k được chúng tôi hỗ trợ vận chuyển. Chi phí vận chuyển này sẽ được tính theo cước vận tải thông thường, khách hàng phải chi trả.

🔹 Các chi phí phát sinh:

Quý khách lưu ý đây không phải là chi phí bắt buộc, nhưng nó cũng có thể xảy ra trong quá trình thi công sàn gỗ. Đó là các chi phí bên ngoài hạng mục lát sàn, gia chủ không có đủ vật dụng cần thiết để tự làm mà thuê thợ sàn gỗ làm. Các chi phí này là phần nhân công chi trả cho thợ những công việc ngoài.

✔️Chi phí cắt mạch gạch: Để giảm thiểu độ biến động của nền, gây hiện tượng phồng gạch, đặc biệt hay xảy ra ở chung cư. Quý khách hàng yêu cầu cắt mạch của gạch, chúng tôi sẽ thực hiện cắt mạch gạch theo tỉ lệ nhất định, đảm bảo an toàn. Chi phí này được tính 400.000đ đối với diện tích sàn dưới 50m2, 600.000đ đối với diện tích sàn từ 50 đến 100m2.

✔️Chi phí cắt chân cánh cửa: Đối với loại cửa gỗ thịt, cửa gỗ công nghiệp, các loại cửa thường được sử dụng ở các chung cư dễ cắt. Chúng tôi sẽ tính phí là 50.000đ/1 cánh cửa. Các loại cửa khác như cửa chống cháy, cửa sắt, cửa nhôm, cửa nhựa lõi thép… chúng tôi sẽ không nhận cắt mà gia chủ phải thuê đội thợ chuyên về làm.

⭐️CÁCH TÍNH TOÁN CHI PHÍ LẮP ĐẶT SÀN GỖ

Sau khi tìm hiểu xong các yếu tố ảnh hưởng đến giá thành, việc tính toán tổng chi chi phí cho một mặt bằng cần lắp đặt sàn gỗ là việc hết sức đơn giản. Quý khách hàng áp dụng vào thực tế căn phòng của mình, tính theo công thức cho từng loại sẽ ra được tổng chi phí.

  • Vật tư sàn gỗ tính theo diện tích m2 của phòng nhân với đơn giá vật tư sàn gỗ.
  • Chiều dài của chân tường nhân với đơn giá phào, tính theo md.
  • Chiều ngang của cửa nhân với đơn giá nẹp, tính theo md.
  • Diện tích của phòng nhân với đơn giá của xốp lót, tính theo m2.
  • Diện tích của phòng nhân với đơn giá của nhân công, tính theo m2.

Tổng của các chi phí trên là tổng chi phí của một mặt bằng cần lắp đặt sàn gỗ. Công thức này được tính theo diện tích lát sàn tiêu chuẩn không có chi phí phát sinh. Trường hợp có những phần công việc phát sinh thêm sẽ được tính theo cách tính của chúng tôi ở phần chi phí phát sinh.



Giá sàn nhựa hèm khóa trên thị trường là bao nhiêu?

Giá sàn nhựa hèm khóa chắc chắn là từ khóa được nhiều khách hàng quan tâm. Tại Việt Nam hiện nay, số lượng các đơn vị cung cấp sàn nhựa hèm khóa SPC rất lớn nên việc nhiễu loạn thông tin là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Sản phẩm sàn nhựa hèm khóa báo giá dao động từ 250.000 – 450.000/tấm, tùy theo chất liệu, độ dày, lớp phủ. Chênh lệch không quá lớn nhưng có thể ảnh hưởng tới chất lượng của công trình nếu sử dụng vật liệu kém chất lượng. Chính vì thế hãy luôn chắc chắn việc tìm hiểu báo giá được thực hiện tại các đơn vị uy tín.

Các sản phẩm của Havitech bao gồm: Vfloor Perfect Life, Vfloor Standard, Lucky Floor, Vfloor SPC Stone, Vfloor Export,… là những loại sàn nhựa hèm khóa được ưa chuộng nhất trên thị trường cả trong và ngoài nước. Sở dĩ có được chỗ đứng vững chắc như vậy là nhờ có những ưu điểm vượt trội mà các sản phẩm khác khó so sánh được.

Nếu có nhu cầu muốn biết thông tin về bảng báo giá sàn nhựa hèm khóa tại Hà Nội được cập nhật 2021 của chúng tôi, khách hàng có thể tham khảo để đưa là quyết định đúng đắn nhất, phù hợp với mục đích của mình.

Bảng giá sàn nhựa hèm khóa của chúng tôi luôn được cập nhật thường xuyên, minh bạch thông qua việc tư vấn hỗ trợ của bộ phận chăm sóc khách hàng. Qua đó, bạn có thể dự trù trước khoản kinh phí sử dụng trong quá trình thi công công trình, nhà cửa,…

Báo giá sàn nhựa hèm khóa phụ thuộc vào những yếu tố nào?

Việc báo giá sàn nhựa hèm khóa phụ thuộc vào nhiều yếu tố sau:

  • Độ dày: Thông thường vật liệu này có 3 độ dày là 4 ly, 6 ly và 8 ly. Càng dày thì sàn nhựa hèm khóa giá càng cao. Bên cạnh đó, độ dày của lớp phủ UV cũng là nhân tố tác động đến sự chênh lệch của giá cả;
  • Phân loại: Có loại sàn SPC vân gỗ, PVC,… Chất liệu làm nên loại sàn là khác nhau thì giá trị sản phẩm sẽ khác nhau.
  • Địa chỉ cung cấp: Mỗi đơn vị có thể thương lượng các mức giá khác nhau đối với nhà sản xuất tùy thuộc vào độ uy tín và khả năng đàm phán. 
  • Bên cạnh đó, việc tăng giá hoặc giảm giá còn phụ thuộc vào từng thời điểm, chương trình bán hàng hoặc khuyến mãi nên chi phí của các đơn vị không thể giống nhau hoàn toàn.

Tổng Quan chi phí thi công sàn gỗ rẻ nhất

Trong năm 2022, chi phí cho việc lắp sàn gỗ được quy định chung, do đó khách hàng hoàn toàn có thể tự ước lượng chi phí thực tế cho công trình của mình để cân đối tài chính.

Cách tính cụ thể sẽ như sau:

Tổng chi phí = diện tích sàn x (đơn giá 1m2 sàn gỗ + đơn giá thi công 1m2 sàn) + đơn giá sàn gỗ x (phào chân tường + tỉ lệ hao hụt khi lắp đặt) + chi phí phát sinh (bao gồm đi lại, ngủ nghỉ thợ, tháo dỡ sàn cũ,…)

Trong đó:

» Tổng chi phí: chi phí dự trù bạn sẽ phải chi ra để hoàn thành công trình (có thể thay đổi tùy đơn giá từng thời điểm).

» Diện tích sàn: tổng diện tích bề mặt sàn cần lắp gỗ.

» Đơn giá sàn gỗ: đơn giá 1 met vuông sàn gỗ.

» Đơn giá thi công: đơn giá thi công cho 1 met vuông sàn gỗ ứng với từng loại sàn.

» Phào chân tường: đơn giá phào chân tường riêng tùy từng đại lý, nhà phân phối.

» Tỉ lệ hao hụt: Lượng ván sàn gỗ hao hụt do quá trình sử dụng (cắt gọt, cưa,…)

» Chi phí phát sinh: tùy điều kiện như vị trí thi công, công trình lớn nhỏ cần thi công trong bao lâu mà sẽ phát sinh chi phí này.

Trên đây là những yếu tố phát sinh hoặc ảnh hưởng trực tiếp đến tổng chi phí cho việc thi công sàn gỗ  gia đình, bạn đọc có thể tham khảo để dự trù kinh phí thực tế, hoặc có thể liên hệ đại lí sàn gỗ An Pha để được tư vấn miễn phí.

Trên đây là tổng hợp cách tính toán chi phí lắp đặt sàn gỗ công nghiệp. Quý khách cần thêm thông tin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại


Tìm kiếm có liên quan

Cách tính m2 sàn gỗ

1 hộp sàn gỗ bao nhiêu m2

Báo giá thi công lắp đặt sàn gỗ

Sàn gỗ bao nhiêu tiền 1m2

Vật tư sàn gỗ

Cách tính hao hụt sàn gỗ

Thi công sàn gỗ

Lát sàn gỗ công nghiệp